Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Mình xin tổng hợp các địa điểm ăn uống của các món ăn dân dã miền quê Sóc Trăng nhưng nó cũng là đặc sản rất miền tây nam bộ. Các bạn tham khảo nha.

1. Địa điểm ăn món bánh xèo tôm thịt
+ Buổi sáng (từ 6g sáng đến 12g trưa) ta có thể ghé ngay đầu nhà lồng chợ thịt Sóc Trăng sạp Bà Mập (ở chợ người ta thấy mập nên kêu riết thành quen, chứ tên thiệt thì tôi khong hỏi nên không biết).

+ Buổi chiều ta có thể ghé Quán bánh nằm ở đường Phan Bội Châu (Sân quần vợt P3 cũ) hoặc quán Bánh coóng Phượng Vĩ. Giá cả rất hợp túi tiền, chỉ 2.500 đồng/cái.

2. Địa điểm ăn món cháo cá lóc


Tô cháo là hỗn hợp: vị thơm bùi của gạo lúa mùa, vị ngọt của cá tự nhiên, vị cay và thơm của gừng, tiêu, vị mặn của nước mắm, vị nồng của ớt, tất cả hoà quyện nhau. Vấn đề là làm sao “cân” gia vị vừa phải, hài hòa, phù hợp với khẩu vị của bạn.
Địa chỉ: Quán Cháo nằm ngay ngã 4 Đường Trần Hưng Đạo - Phú Lợi (Trước cổng Viện kiểm sát tỉnh Sóc Trăng). Quán bán bắt đầu lúc 5g chiều cho đến khoảng 11g tối. Nước chấm tại quán này góp phần làm cho món cháo ngon.

3. Địa điểm món bún gỏi dà

một món bún xuất phát từ Sóc Trăng, thành phần cũng tương tự như những tô bún khác: nào thịt, nào tép, nào rau… vậy món bún với cái tên “gỏi dà” có gì mà trở nên cuốn hút riêng biệt nức tiếng gần xa như thế? Đến nỗi mà ai về Sóc Trăng, ghé thăm chùa Dơi, chùa Đất Sét, đi qua bao nhiêu cảnh đẹp mà không thưởng thức “bún gỏi dà” thì cũng như phí hoài một chuyến đi du ngoạn…

+ Buổi sáng (từ 6g sáng đến 12g trưa) ta có thể ghé Quán Cô Cưng, đường Phạm Ngũ Lão, Ngang Chùa Minh Nguyệt Cư Sĩ Lâm. Ngoài ra có thể ghé Quán Bún gỏi ở đầu đường Nguyễn Văn Hữu.

+ Buổi chiều ta có thể ghé Quán Bánh nằm ở đường Phan Bội Châu.
4. Địa điểm Bò nướng ngói:
Mỹ Phượng, 63 Phan Bội Châu Ấp Hòa Mỹ, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng

5.Địa điểm ăn món bún nước lèo: 
Quán Cây Nhãn nằm trên đường Võ Đình Sâm, chắc ăn nhất là phải hỏi dân địa phương chùa Năm Ông ở đâu vì quán nằm xéo chùa (hỏi tên Võ Đình Sâm chắc ít ai biết vì dân địa phương không quen nhớ tên đường mà chỉ nhớ địa danh).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét