Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Nói đến miền Tây mà bảo vui thì nghe có vẻ “buồn cười”. Vì cái đất xứ quanh năm chỉ thấy người dân cặm cụi trong vườn nhà hay đi đường nghe oang oảng bài “Tình anh bán chiếu” thì vui cái nỗi gì? Hay chạy 1 mạch về Bạc Liêu, đến xứ Cạnh Đền nghe “muỗi kêu mà cứ như sáo thổi, đỉa lền tựa bánh canh..” thì chắc chẳng ai vui nổi.

“Niềm vui mùa gặt” ở miền Tây

Nói thì nói vậy, dù cho cái đất xứ mà đi đâu cũng nghe con gái than thở “má ơi đừng gả con xa, chim kêu vượn hú biết nhà má đâu” cũng có thể tìm được vài địa điểm vui chơi thú vị mà Quý khách nên đến khi đi du lịch miền Tây. Nếu như ở bài viết “Du lịch miền Tây ở đâu đẹp?” Viet Fun Travel đã đề cập đến cảnh đẹp của 3 tỉnh An Giang, Hà Tiên, Đồng Tháp thì ở đây “Những điểm vui chơi khi du lịch miền Tây” chúng tôi không đề cập đến một tỉnh thành cụ thể nào mà sẽ nói về các điểm đến du lịch đặc trưng của các Tour du lịch miền Tây.

1. Lò làm nghề thủ công truyền thống – một kiểu điểm đến du lịch của các Tour du lịch miền Tây

Ngoài các chợ nồi, các làng nghề truyền thống cũng là nơi có không khí vui nhộn mà Quý khách nên đến tham quan. Hầu hết các Tour du lịch miền Tây như Tour du lịch Tiền Giang, Tour du lịch Bến Tre, Tour du lịch Cần Thơ, Tour du lịch Sóc Trăng… đều có thời gian đưa Quý khách đến tham quan các làng nghề thủ công truyền thống mà người dân hay gọi là “lò” thay vì gọi “cơ sở sản xuất” như ở các địa phương khác.

Lò kẹo dừa ở miền Tây

Người người làm việc, tay chân thoăn thoắt, vừa làm vừa trò chuyện, quang cảnh làm việc ở các làng nghề ngày sẽ giúp cho Quý khách cảm nhận được sự hào hứng, sôi nổi mà một chuyến đi du lịch miền Tây thường có. Sự tò mò, ngạc nhiên xen lần niềm vui thích sẽ là cảm giác của Quý khách khi đi tới tham quan Lò kẹo dừa, lò bánh tráng, lò cốm, lò bún, lò mật ong… Đây là những điểm du lịch vui nhộn mà Quý khách nên đi khi du lịch miền Tây.

2. Chợ nổi miền Tây – phong cảnh hữu tình, không khí vui tươi

Thực ra, nếu xét về “sự vui” ở đây thì xứ nào cũng có niềm vui riêng, địa điểm vui chơi riêng của xứ ấy. Nhưng khi nói về các tỉnh miền Tây Nam Bộ, với địa hình sông nước kênh rạch chằng chịt, người ta đi ghe nhiều hơn xe máy, quý chiếc xuồng hơn chiếc xe tay ga thì niềm vui có lẽ cũng sẽ “hơi khác” một chút. Do vậy, nếu nói về “ở đâu vui” của miền Tây phải kể đến các chợ nổi ở vị trí đầu tiên.

Quang cảnh một buổi chợ nổi ở miền Tây

Chợ nổi ở miền Tây có nhiều, tiêu biểu có chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang, chợ nổi Ngã Bảy (chợ nổi Phụng Hiệp) ở Hậu Giang, chợ nổi Ngã Năm ở Sóc Trăng, Cà Mau, chợ nổi Long Xuyên ở An Giang, chợ nổi Trà Ôn ở Vĩnh Long v.v…

Đặc điểm của chợ nổi là bán thứ gì thì treo cái đó

Hoạt động của chợ nổi không khác gì chợ ở truyền thống. Tất cả các hàng hóa mua bán đều có thể được trao đổi ở chợ nổi miền Tây, đặc biệt là trái cây, nông sản. Chỉ khác một điều, nếu chợ truyền thống người ta bày bán hàng hóa trên sạp thì ở chợ nổi, họ “quảng cáo” hàng hóa bán bằng cách treo chúng lủng lẳng trên đầu cây “bẹo”. Bán cái gì thì treo cái ấy. Chỉ một vài món hàng đặc biệt là có cách riêng của người miền Tây.

Nếu Quý khách đi du lịch miền Tây thì nhớ ghé tham quan các chợ nổi. Quang cảnh xuồng ghe tấp nập trên sông sẽ rất hấp dẫn và rất vui mắt những du khách là người ở tỉnh thành khác đến.

3. Nghe đờn ca tài tử buồn – Thưởng thức trái cây vui

Thực ra đó là khoảnh khắc mà Quý khách được ngồi thưởng thức các giọng đờn ca tài tử “ngọt lịm” của các “nghệ sĩ miệt vườn” ngay tại vườn cây trái của người dân. Đờn ca tài tử thì ít có bản nào vui, nhưng cái không khí vui nhộn, du khách quây quần ngồi thưởng thức ca cổ, ca cải lương, đờn ca tài tử sống động mà không phải qua băng đĩa thu âm thì quả là những khoảnh khắc tuyệt vời. Bên cạnh đó, Quý khách sẽ được thưởng thức trái cây ngọt lịm của nhà vườn miền Tây hay uống trà mật ong, vừa thư giãn, vừa nghe đờn ca tài tử thì còn gì thú vị bằng.

Đờn ca tài tử Nam Bộ

Tóm lại, trong hành trình du lịch miền Tây, ngoài thời gian tham quan các địa điểm du lịch chắc chắn Quý khách sẽ có được những thời gian thực sự thoải mái vui vẻ thì khi thực hiện 1 trong 4 điều nói trên. “Du lịch miền Tây ở đâu vui” không nhất thiết phải chỉ rõ “ở đâu” mà Quý khách sẽ tìm thấy được niềm vui trong suốt hành trình, chuyến đi của mình.

Du lịch miền Tây Quý khách sẽ có được nhiều niềm vui

4. Be bờ, tát nước, bắt cá – một hoạt động vui khi du lịch miền Tây

Hầu hết các Tour du lịch miền Tây dài ngày, đa số các đơn vị du lịch sẽ cho Quý khách có thời gian tự do tham gia những hoạt động ngoài trời bổ ích và vui nhộn như be bờ, tát nước, bắt cá ở các con mương nhà vườn người dân. Những hoạt động vui chơi này có thể sẽ đem lại cho Quý khách những tiếng cười sảng khoái, sự thú vị mà không phải ai ở thành thị cũng có thể có được.

Tát nước bắt cá, một hoạt động rất thú vị khi đi Tour du lịch miền Tây

Sau một khoảng thời gian “đổ mồ hôi hột” bắt cá, bắt cua thì Quý khách có thể “xử” và thưởng thức những “chiến lợi phẩm” của chính mình ngay tại khu nhà vườn mát mẻ của miền Tây luôn ví dụ như nướng cá lóc, nướng cá rô, nướng trui...

Hi vọng rằng, Quý khách sẽ có được nhiều niềm vui ở những chuyến du lịch miền Tây. Và nếu như Quý khách muốn biết xem niềm vui đó của miền Tây như 4 phần trên đã nói như thế nào thì hãy gọi điện ngay cho Viet Fun Travel để đặt Tour du lịch miền Tây ở số +84 (0) 903 550 236, (08) 6651 6366, (08) 2240 6473, (08) 2210 2465. Viet Fun Travel hân hạnh là người hướng dẫn Quý khách đến với những trải nghiệm thú vị, vui nhộn và những ấn tượng đẹp của một vùng sông nước miền Nam.

Những điểm vui chơi khi du lịch miền Tây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét