Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Để có một chuyến đi chơi xa hoàn hảo, ngoài việc lựa chọn địa điểm, lên kế hoạch cho chuyến đi, dự định những điểm đến còn một khâu quan trọng nhất là chuẩn bị hành lý cho chuyến đi này. Nếu bạn còn đang lấn cấn với đống hành lý của mình cho chuyến đi sắp tới thì hãy đọc bài viết này để có sự quyết định chính xác hơn.

Chuẩn bị hành lý một cách thông minh

Chọn những món đồ dễ mặc, dễ kết hợp nhất: Đảm bảo rằng những món đồ mà bạn đóng gói đi đi du lịch thật "dễ tính" và có thể kết hợp được với nhiều trang phục khác nhau. Một chiếc quần hay áo dễ phối với những trang phục khác sẽ giúp bạn nhân đôi sự lựa chọn và có rất nhiều cách phối đồ khác nhau chỉ với số lượng quần áo ít ỏi. Ví dụ như chỉ với 6 chiếc áo và 4 cái quần, bạn sẽ có đến 24 lựa chọn kết hợp mà không hề đụng phong cách. Túi đựng đồ bẩn nên là túi lớn, dễ xếp đồ vào va li. Không nên mang theo giày cao gót vì quá trình du lịch thời gian di chuyển rất nhiều. Nên cuộn tròn quần áo khi xếp vào vali để tránh quần áo bị nhàu nếu xếp thẳng. Nên mang theo 1 ổ cắm điện nhiều chấu để phòng khi sử dụng.

Đừng đóng gói đồ vào phút cuối: Đóng đồ vội vàng vào va li ở những phút cuối trước khi lên đường sẽ mang lại hậu quả khó lường. Va li cũng bạn sẽ chỉ là một đống lộn xộn, thừa đủ thứ và thiếu rất nhiều thứ. Nên quyết định đóng đồ trước khi khởi hành khoảng 1 tuần để có thời gian cân nhắc, suy nghĩ thay vì vội vàng tống vào vali những thứ không cần thiết cho chuyến đi.

Chuẩn bị hành lý một cách thông minh để dễ mang theo khi di chuyển

Du Lịch Nha Trang Vịnh Nha Phu 1 Ngày - Khởi hành hằng ngày từ Nha Trang.

Tham Quan Thành Phố Nha Trang 1 Ngày - Khởi hành hằng ngày từ Nha Trang.

Chuẩn bị hành lý phù hợp phương tiện di chuyển

Nếu đi ô tô, tàu lửa, bạn có thể chuẩn bị hành lý tùy vào số ngày mình đi, tùy vào đặc điểm sở thích của mình. Nhưng nếu đi bằng máy bay, bạn chú ý một vài điều sau: Các quy định về hành lý khi di chuyển bằng máy bay rất gắt gao. Hầu hết, mỗi hành khách chỉ được mang theo hành lý ký gởi 20kg (không tính hành lý xách tay). Hành lý xách tay không được quá 7kg và không cồng kềnh. Không được mang những đồ quốc cấm theo khi xuất cảnh nước ngoài. Trong hành lý xách tay không để hung khí (dao, kéo, vật sắc nhọn ….) hay những đồ dùng cháy nổ (xăng, quẹt ga…), tất cả các dạng chất lỏng như nước uống, nước hoa… (trừ khi có kèm em bé bạn có thể mang theo sữa nước, hoặc nước uống cho bé). Không để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gởi.

Chuẩn bị hành lý theo đặc điểm cá nhân

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý cho chuyến đi du lịch hay chuyến công tác xa là cần mang theo 1 số thuốc đặc dụng như đau bụng, tiêu hóa… Trường hợp bạn bị 1 chứng bệnh nào đó cần phải mang theo thuốc đặc trị riêng cho bản thân mình. Tương tự như thế, hãy mang theo 1 ít đồ ăn khô như đồ hộp hoặc mì gói để phòng trường hợp đến nơi du lịch bạn không thể ăn được thức ăn lạ.

Nên chuẩn bị hành lý theo đặc điểm cá nhân

Chuẩn bị hành lý vừa đủ tùy theo địa hình du lịch, thời tiết


Nên mang hành lý gọn nhẹ, vừa đủ, hợp thời tiết, địa hình nơi bạn đi du lịch. Bộ đồ cồng kềnh, nặng nhất nên mang trên người, nhét găng tay, khẩu trang hoặc mũ len vào túi áo. Tận dụng các khoảng trống, các túi nhỏ của vali hoặc ba lô đựng những thứ linh tinh như gương, lược, mỹ phẩm, dầu gội v.v.. Đi biển nên mặc quần short, mang dép lê, trang phục tắm biển; đi núi thì nên mang găng tay, giày leo núi (nên mang theo thừa ra 1 đôi để phòng chúng bị ẩm ướt); đi đền chùa, di tích lịch sự nên ăn mặc kín đáo, lịch sự và trang nhã. Các thứ như dầu gội, khăn tắm, xà bông v.v.. thường ở khách sạn hay nhà nghỉ đều có nên hạn chế mang theo hoặc mang theo loại có size nhỏ.

Nếu đi du lịch đến nơi có tuyết rơi hoặc thời tiết ẩm, nhiều mưa, nên chọn những loại vừa ấm vừa mỏng mà lại chống thấm nước. Không mang nhiều áo len hay áo khoác dày. Nên mặc trang phục nhiều lớp để không phải mang quá nhiều áo dày cộp, gây khó khăn khi đóng gói hành lý. Nếu bên ngoài quá lạnh, bạn chỉ cần mặc thêm chiếc áo khoác dày nhất đã mang theo trên người khi lên máy bay. Sử dụng túi hút chân không: Những chiếc túi này đặc biệt cần thiết nếu bạn tới những nơi rất lạnh và phải mang nhiều áo len dày hoặc áo khoác dạ. Chỉ việc cho những chiếc áo này vào túi hút chân không, tất cả không khí thừa sẽ thoát ra và giúp bạn lấy lại được rất nhiều diện tích cần thiết trong vali.

Có thể những điều Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây chưa thực sự hợp với hoàn cảnh của bạn nhưng chắc chắn phần nào sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định nên chuẩn bị hành lý gì cho chuyến đi của mình. Bạn có kinh nghiệm gì hay khi chuẩn bị hành lý cho những chuyến đi du lịch xa, hãy “bật mí” với Viet Fun Travel nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét